Beware of Fraud Emails!

Isang email ang ifinorward ng Alibaba sa akin. Ito ay naglalaman ng detalye ng isang kumpanya(kuno) na interesado sa aking mga produktong paruparo na nakaframe. Sila daw ay interesado na makatransaksyon at ibigay ang mga detalye ng aking mga binebenta. Kahit sino malulula dahil sila daw ay may sineserbisan na 65 stores sa US.


Nagpost kasi ako sa Alibaba ng mga produkto ko, mga limang buwan na ang nakakalipas kaya doon nakuha ang mga contact information ko at agad naman ako pinadalhan ng sulat. Ang Alibaba ay isang sourcing website kung saan dito nagtatagpo ang nagbebenta at bumibili. Libre ang anunsyo sa lahat ng gusto maglagay.


Nagverify ako sa internet kung ano itong HDCON, Inc. na nagpadala sa akin ng email. Tinignan ko kung ito'y genuine na kumpanya, at ayon sa aking nakuhang impormasyon, isa palang fraud na kumpanya na nambibiktima sa mga tangang nagpapaloko. Tignan itong post na ito:




Ang masaklap hindi pa pala ako ang napadalhan ng mga ganitong mensahe.


Hindi ko masisisi ang Alibaba dahil hindi naman nila sakop ito lalo na hindi nakarehistro itong HDCON, Inc. sa kanilang database.


Eto ang parte ng email sa akin:





Post a Comment

Popular Posts