For Arts and Design Sake?

Sa dami ng pinagkakaabalahan ko sa ngayon, sumusulpot pa rin sa isip ko ang matagal ko nang hangaring bumalik ulit sa pag-aaral para kumuha ulit ng kursong malapit sa ginagalawan ko ngayon na mundo ng Arte at Disenyo.

Napakalaking impluwensiya sa akin at tila naeenjoy ako sa aking mga ginagawa lalo na't ang mga kausap ko ay nasa ganyan ring larangan. Sila yaong ang tinatamasa ay higit pa sa narating na rurok ng kanilang karera. Nagpakabantog sa lahat ng aspeto at nanduon na sa kinalalagyang katanyagan.


At sa tuwing ihakbang ko ang aking mga paa, tila kulang pa rin para maabot ko ito. Malapit tignan pero napakalayong abutin. Kailangan ko ng iba pang tulay, nang ibang pagpupursiginghigit pa sa aking ginagawa sa ngayon.

Sa pakikipagtalastasan, pakikipagpalitan ng kuro-kuro tungkol sa disenyo ay hindi ganun kadali lalo na sa pag-aakma ng mga bagay-bagay sa loob at labas ng sirkulong pinag-uusapan. At gaya nang komposition ng isang maikling kwento, ito'y kinapapalooban din ng mga komplikadong bagay bagay, nang tamang panlasa sa mata ng sinumang makakita nito.

At sana, sa darating na pasukan, magkaroon ako ng maluwag na panahon para harapin ang panibagong hakbang.


Post a Comment

Popular Posts